Cắt bỏ khối u nang buồng trứng nặng gần 5 kg

  • 15:58 | Thứ Năm, 07/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các bác sỹ Khoa Phụ khoa, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng xoắn to, nặng gần 5 kg cho nữ bệnh nhân 17 tuổi, người Ma Coong (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch).
 Kíp phẫu thuật tiến hành cắt khối u nang buồng trứng nặng gần 5 kg.
Kíp phẫu thuật tiến hành cắt khối u nang buồng trứng nặng gần 5 kg.
Trước đó, tối 6-1, bệnh nhân được đưa vào cấp trong tình trạng đau bụng dữ dội, bụng to như như người có thai dù bệnh nhân vừa mới sinh con 2 ngày. Qua thăm khám, siêu âm ổ bụng và phát hiện 1 khối u nang buồng trứng bị xoắn, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ khối u nang buồng trứng cho bệnh nhân, bảo tồn buồng trứng còn lại.
 
Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân có sức chịu đựng kỳ diệu khi vừa mang thai, vừa mang một khối u lớn trong ổ bụng giống như có 2 cái thai nhưng may mắn thai nhi vẫn phát triển bình thường.
 
Điều đáng nói đây là lần thứ 2 bệnh nhân mang thai nhưng không được khám thai định kỳ và chưa bao giờ siêu âm để phát hiện khối u. Bệnh nhân tự sinh con ở nhà, đến lúc đau bụng quá chịu không nổi, người nhà mới đưa đến bệnh viện.
 
Các bác sỹ khuyên khi phụ nữ có thai cần đến các cơ sở để thăm khám thai định kỳ nhằm phát hiện sớm những bất thường trong quá trình mang thai. 
 
Bắc Lê