Chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá

  • 14:22 | Thứ Hai, 28/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 28-12, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tỉnh tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động PCTHTL  năm 2020.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Thời gian qua, Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTHTL. Song song với hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh tại 60 xã, phường, thị trấn, ngành y tế còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp tại các trường THCS, THPT và tuyên truyền lưu động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của khói thuốc lá đối với sức khoẻ, lợi ích của của việc xây dựng môi trường không khói thuốc. 
 
Người dân còn được phổ biến các nội dung của Luật PCTHTL và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan... Ngành y tế còn tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, đào tạo giảng viên về tư vấn và điều trị cai nghiện thuốc lá; đồng thời phát động xây dựng địa điểm du lịch không khói thuốc trên địa bàn tỉnh.
 
Năm 2021, toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường việc thực thi nghiêm Luật PCTHTL và triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Mục tiêu của tỉnh là trong năm 2021 có 100% bệnh viện, đơn vị y tế triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc, 80% người dân tại cộng đồng biết được tác hại của thuốc lá cùng các quy định của Luật PCTHTL… và một số nội dung liên quan khác.
 
Nh.V