Quảng Bình: Đón 203 công dân trở về từ TP. Đà Nẵng

  • 08:42 | Thứ Sáu, 04/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -Thực hiện Kế hoạch số 1540/KH-UBND ngày 28-8-2020 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Bình đang tạm trú tại TP. Đà Nẵng có nguyện vọng về nơi cư trú, ngày 3-9, tỉnh Quảng Bình đã bố trí lực lượng, phương tiện vào TP. Đà Nẵng để tiếp nhận, đưa 203 công dân Quảng Bình đang sinh sống, học tập, làm việc, công tác tại TP. Đà Nẵng trở về địa phương. Số công dân này hiện đang được cách ly y tế tập trung tại Trường THCS và THPT Chu Văn An, phường Phú Hải, TP. Đồng Hới. 
Người dân vui mừng được trở về quê sau nhiều ngày mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch bệnh Covid-19.
Người dân vui mừng được trở về quê sau nhiều ngày mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch bệnh Covid-19.
Những công dân được về trong đợt này phần lớn là học sinh, sinh viên, người lao động đang học tập, làm việc tại TP. Đà Nẵng. Để việc đón công dân trở về từ vùng dịch Đà Nẵng diễn ra an toàn, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã thành lập đoàn tiếp nhận, vận chuyển công dân gồm 5 đơn vị, cụ thể: Sở Lao động-Thương binh-Xã hội (trưởng đoàn), Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải.
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã xây dựng các phương án cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng cơ quan chức năng. Vì vậy, việc tiếp nhận, đón công dân tại một số địa điểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng diễn ra thuận lợi, bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch.
 
Lực lượng cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân lên xe trở về địa phương. Để bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải đã bố trí 12 xe vận chuyển công dân, trung bình mỗi xe chở từ 15-19 người. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuân thủ các nguyên tắc, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Ông Hồ Tân Cảnh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh-Xã hội cho biết: Ngoài việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho công dân, các cơ quan chức năng còn chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, theo dõi sức khỏe công dân trong suốt quá trình di chuyển. Tất cả các công dân đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế. Kết thúc hành trình, đa số công dân đều có sức khỏe tốt, không có trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt… 
 
Được trở về quê, chị Lê Thị Diện quê ở huyện Bố Trạch không giấu được xúc động: "Sau nhiều ngày mắt kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng với rất nhiều nỗi lo, khi được trở về địa phương, được chính quyền, lực lượng chức năng đón tiếp chu đáo, ân cần, bản thân rất vui mừng. Tôi xin chân thành cảm ơn tỉnh Quảng Bình đã tạo điều kiện cho chúng tôi được về quê và tôi sẽ thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xã hội".
 
Theo ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, các công dân sẽ được kiểm tra sức khỏe hàng ngày và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Những công dân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (2 lần) mới được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Được biết, tính đến 17h30 ngày 3-9, toàn tỉnh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 5.052 mẫu, trong đó, 5.051 mẫu có kết quả âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả. UBND tỉnh đang xem xét để tiếp tục đón công dân Quảng Bình đang tạm trú tại TP.Đà Nẵng có nhu cầu, nguyện vọng về nơi cư trú trong thời gian tới.
 
Một số hình ảnh trong ngày đón công dân Quảng Bình tại Đà Nẵng về nơi cư trú:
Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.
Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân thực hiện 1 số nhiệm vụ nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch trong suốt qu
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân thực hiện 1 số nhiệm vụ nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển
Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi thực hiện cách ly y tế.
Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi thực hiện cách ly y tế.
Người dân được hướng dẫn khai báo y tế trước khi được bố trí vào khu cách ly y tế tập trung.
Người dân được hướng dẫn khai báo y tế trước khi được bố trí vào khu cách ly y tế tập trung.
 
Nh.V