Dừng hoạt động của chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 1A

  • 19:30 | Chủ Nhật, 13/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Căn cứ tình hình thực tiễn về dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, để tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, đồng thời phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định dừng hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 1A tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy từ ngày 12-9 và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Trong thời gian hoạt động, Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã tăng cường các hoạt động kiểm soát người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian hoạt động, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã tăng cường các hoạt động kiểm soát người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 1A tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15-8. Qua gần 1 tháng hoạt động, các lực lượng làm việc tại chốt đã tăng cường kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch để thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh. 
 
Cùng với việc dừng hoạt động của chốt, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1645/UBND -KGVX ngày 11-9-2020 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, tiếp tục rà soát, phân loại công dân Quảng Bình trở về và khách đến từ tỉnh Hải Dương để yêu cầu cách ly tại nhà và nơi cư trú.
 
Các trường hợp có đến các địa danh tại tỉnh Hải Dương mà Bộ Y tế đã thông báo phải tổ chức cách ly tập trung. Các tổ chức, cá nhân, phương tiện vận tải hàng hóa (trừ tỉnh Hải Dương) được phép đi vào địa bàn tỉnh mà không phải tổ chức cách ly.
 
UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tiếp tục áp dụng một số biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. 
 
Với quyết định này, các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội; hoạt động tham quan, du dịch, hội nghị, hội thảo; tang lễ, hiếu hỉ... được hoạt động trở lại nhưng cần bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Nh.V