203 công dân về từ Đà Nẵng hoàn thành cách ly y tế tập trung

  • 16:50 | Thứ Sáu, 18/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17-9, tại khu cách ly tập trung Trường THCS và THPT Chu Văn An, phường Phú Hải, TP.Đồng Hới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức công bố quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho các công dân Quảng Bình về từ TP. Đà Nẵng.
Các công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế trước khi trở về với gia đình.
Các công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế trước khi trở về với gia đình.
Trước đó, ngày 3-9, tỉnh Quảng Bình đã bố trí lực lượng, phương tiện vào TP. Đà Nẵng để tiếp nhận, đưa 203 công dân Quảng Bình đang sinh sống, học tập, làm việc, công tác tại TP. Đà Nẵng trở về địa phương và thực hiện cách ly y tế. Trong đó, có 1 trường hợp có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
 
Các cơ quan chức năng đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cần thiết cho việc đón tiếp, cách ly công dân theo đúng quy định. Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều có ý thức phối hợp tốt với lực lượng chức năng và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung.
 
Tất cả các công dân đều có sức khoẻ ổn định và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (2 lần). Kết quả 203 công dân, trong đó có trường hợp thai phụ cách ly ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Tại buổi lễ, các cơ quan chức năng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho các công dân và hướng dẫn người dân tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định nhằm bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nh.V