Lịch trình hai ca bệnh mới ghi nhận tại Quảng Nam

  • 14:36 | Thứ Tư, 05/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sáng 5-8, Sở Y tế Quảng Nam chính thức thông tin lịch trình hai ca bệnh: BN671 và BN672 là người Quảng Nam vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay, 5-8. Hai BN này đều liên quan Bệnh viện (BV) Đà Nẵng.
Tăng cường xét nghiệm, sàng lọc các trường hợp liên quan ca bệnh.
Tăng cường xét nghiệm, sàng lọc các trường hợp liên quan ca bệnh.
Theo thông tin khai báo, hai BN trên từng tiếp xúc rất nhiều người trước khi bị cách ly. Trong đó, BN671 sau khi xuất viện đã di chuyển (từ BV đa khoa Đà Nẵng về BV đa khoa Bình An và từ BV này về nhà) trên hai chiếc xe taxi (không rõ biển số và tài xế). Đáng nói, trong thời cách ly tại nhà, từ ngày 27 đến 31-7, BN671 còn tiếp xúc với hai người thân đến thăm. Cụ thể:
 
Trường hợp thứ nhất: BN671 (nam, 33 tuổi) trú tại thôn Phú Nham, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). BN từng điều trị bênh tại Khoa Ngoại - Thần kinh, BV Đà Nẵng, là F1 của BN524.
 
Theo thông tin BN này khai, ngày 10-7 trở về trước, BN làm thợ hồ tại địa phương và không đi đâu.
 
Ngày 11-7, BN bị tai biến chuyển xuống Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên; sau đó, chuyển ra BV đa khoa khu vực Quảng Nam (bằng xe cấp cứu). Tiếp đó, BN được chuyển ra Khoa Cấp cứu - BV đa khoa Đà Nẵng, khoảng 11 giờ chuyển vào Khoa Hồi sức (lúc này có anh rể P.V.Q. và mẹ ruột là bà T.T.N. đi cùng); đến 16 giờ cùng ngày, được chuyển lên phòng 309 Khoa Ngoại - Thần kinh.
 
Từ ngày 12 đến 15-7, BN ở tại Phòng 309 Khoa Ngoại - Thần kinh, BV đa khoa Đà Nẵng; không đi đâu, tiếp xúc với ba ruột và em ruột là N.V.G.
 
Trong ngày 13-7, có em ruột (N.T.H., nhân viên văn phòng Công ty HITECH - Duy Xuyên) và người thân (không rõ tên) đến thăm.
 
Ngày 16-7, buổi sáng ở tại Khoa Ngoại - Thần kinh, đến 16 giờ, chuyển lên Khoa Mổ.
 
Ngày 17-7, BN được chuyển vào Khoa Hồi sức (không tiếp xúc với ai).
 
Ngày 18-7, buổi sáng ở tại Khoa Hồi sức (không tiếp xúc với ai). Buổi chiều, BN được chuyển Khoa Ngoại - Thần Kinh, phòng 309; có ba ruột, em G., cô ruột N.T.Đ. (ở Đà Nẵng) đến thăm.
 
 Ngày 19-7, BN ở tại Khoa Ngoại - Thần Kinh, có em ruột N.T.D và 2 cháu P.V.L., P.V.Li. (ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) đến thăm.
 
 Ngày 20 đến 21-7, BN ở tại khoa và có người thân đến thăm (không rõ tên và địa chỉ).
 
Ngày 22-7, BN buổi sáng ở tại Khoa Ngoại; 16 giờ, xuất viện,
di chuyển bằng phương tiện taxi (không rõ biển số, tài xế) về nhập viện tại BV đa khoa Bình An (huyện Duy Xuyên); đến 17 giờ, chuyển lên Phòng 204, Khoa Đông y.
 
Ngày 23-7, BN nằm chung phòng với BN 524; có tiếp xúc với ba, em G. và người thân đến thăm (không rõ tên và địa chỉ).
 
Ngày 24-7, BN nằm tại phòng, có em H. và H.B.Y. (công nhân sợi RIO – Duy Trung) đến thăm.
 
Ngày 26-7, BN được chuyển qua phòng 205 nằm một mình (chỉ tiếp xúc với em G.).
 
Ngày 27-7, BN được xuất viện, di chuyển về nhà bằng phương tiện taxi (không rõ biển số, tài xế); về đến nhà được cách ly tại nhà và có bác M. đến thăm.
 
Từ ngày 27 đến 31-7, BN được cách ly tại nhà, tiếp xúc với người nhà có cô N.T.H. (thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên), em N.T.L. (công nhân Công ty HITECH - Duy Xuyên) đến thăm.
 
 Ngày 1-8, BN được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly khách sạn Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên), lấy mẫu xét nghiệm.
 
Tình trạng hiện tại: BN tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không
khó thở, không ho.
 
Trường hợp thứ hai: BN672 (nam, 37 tuổi) trú tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc (Quảng Nam). BN là người chăm sóc người thân tại Khoa Thận - Tiết niệu, BV Đà Nẵng, là F1 của BN469.
 
BN sống cùng vợ và hai con (P.Đ.Kha, P.Đ.Kho). Hằng ngày, BN đi làm tại Công ty CP thực phẩm quốc tế, thuộc kho chứa hàng của Công ty vận tải Việt Nhật, tại địa chỉ: 11B Khu công nghiệp Hòa Khánh (tại đây có khoảng 20 công nhân làm việc, BN là người làm thuê tại kho). Buổi sáng, BN đi làm, chiều về tại nhà tại
Đại Hiệp.
 
Tối 20 và 21-7, BN cùng mẹ (là BN469) chăm sóc ba ruột (ông P.Th.) điều trị tại khoa Thận Tiết niệu - BV đa khoa Đà Nẵng.
 
Ngày 26-7, khoảng 10 giờ 30 phút, có bốn bạn đến nhà thăm chơi (Đ.N.Q.B., trú thôn Tích Phú); T.H.C. (thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp), N.L.Q. (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và N.V.Kh (thôn Tích Phú).
 
Từ ngày 27 đến 29-7, BN chở con đi học thêm tại nhà cô H. (Phú Trung, Đại Hiệp, Đại Lộc), không tiếp xúc với cô H.
 
Ngày 30-7, BN xay gạo tại nhà ông M. (ở cùng thôn).
 
Ngày 1-8, BN được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
 
Tình trạng hiện tại: BN không sốt, không khó thở, không ho.
 
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cho biết, sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm sàng lọc hai BN này dương tính với SAR-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẩn trương vận chuyển hai ca bệnh đến cơ sở cách ly điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Tiếp tục khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần hai toàn khu vực nhà, khu vực cách ly của hai ca bệnh này; tiến hành điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu theo quy định. Đồng thời, thông báo lịch trình của ca bệnh này đến các cấp, chính quyền được biết, phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn lây lan ra cộng đồng.
 
Theo Báo Nhân Dân