Sáng 10-7, tiếp tục mở đầu ngày 'bình yên' không thêm ca mắc mới COVID-19

  • 08:36 | Thứ Sáu, 10/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính đến sáng 10-7, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Các chuyên gia đang tính toán kỹ phương án đưa bệnh nhân phi công người Anh về nước.
Việt Nam đang thử nghiệm vắc xin phòng virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN
Việt Nam đang thử nghiệm vắc xin phòng virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN
Tính đến 6 giờ ngày 10-7, đã 85 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
 
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 12.923 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 72; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.447; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 404 trường hợp.
 
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 5 ca.
Về tình hình bệnh nhân 91 đang chuẩn bị được về nước sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân bị tổn thương phổi đang dần hồi phục nên các nhà khoa học, giáo sư đầu ngành đã tính toán quãng đường vận chuyển bệnh nhân trong khoảng thời gian 12 tiếng, ở độ cao khoảng 10.000 m có thể gây ảnh hưởng gì tới bệnh nhân. Nếu có ảnh hưởng thì cấp cứu như thế nào để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân.
 
Các chuyên gia đã tiến hành phân tích kỹ tất cả các vấn đề này để phòng trường hợp bệnh nhân bị tràn khí hở, tràn khí màng phổi thể van (van áp lực), đồng thời lường trước nguy cơ trong trường hợp nào thì bệnh nhân bị nhồi máu phổi.
 
Sau khi tính toán kỹ, lường trước mọi tình huống có thể xảy ra, Hội đồng chuyên môn đã xác định bệnh nhân 91 có đủ tiêu chuẩn và sức khỏe để chuyển viện về Anh từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để chuyển sang bệnh viện ở Anh.
 
Bộ Y tế đã tính toán rất kỹ tất cả các phương án, trường hợp có thể xảy ra với bệnh nhân 91 về y tế, dinh dưỡng, văn hóa,… để đảm bảo bệnh nhân chuyển viện về nước an toàn, sức khỏe ổn định.
 
Theo Tạ Nguyên (Báo Tin tức)