Ngành Y tế: Tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

  • 08:25 | Thứ Bảy, 11/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-7, Sở Y tế Quảng Bình tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành giai đoạn 2015 - 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, ngành Y tế Quảng Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, tập thể phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Hai tập thể xuất sắc được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
Hai tập thể xuất sắc được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
Ngành đã tập trung đẩy mạnh công tác phòng chống; dịch bệnh, nổi bật nhất là hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài việc phối hợp với các ban, ngành liên quan trong tổ chức tốt việc kiểm soát dịch, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, ngành còn chỉ đạo các bệnh viện xây dựng khu cách ly đặc biệt, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh (nếu có) theo phân tuyến của Bộ Y tế.
 
Công tác khám, chữa bệnh được quan tâm đẩy mạnh với việc phát động nhiều phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, tiêu biểu là phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp”.
Các tập thể, cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen
Các tập thể, cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen
Trong giai đoạn 2015 - 2020, toàn ngành đã có gần 1.400 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 47 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 12 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 1 tập thể được Chính phủ tặng cờ thi đua và nhiều cá nhân, tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến. 
 
Tại hội nghị, công đoàn ngành Y tế đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, trong đó, tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc sức khỏe, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh...
Những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh
Những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; tặng cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 5 cá nhân; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 38 tập thể và tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19... 
 
Nhiều tập thể, cá nhân được Sở Y tế tặng giấy khen vì đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nh.V