Minh Hóa: Gần 100 người từ Đà Nẵng về tự giác khai báo y tế

  • 16:01 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29-7, tin từ Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 100 người đến các trạm y tế để khai báo y tế. Đây là những người đi du lịch, khám chữa bệnh và học từ Đà Nẵng về.
Người dân đi từ Đà Nẵng về tự giác đến Trạm y tế thị trấn Quy Đạt khai báo y tế.
Người dân đi từ Đà Nẵng về tự giác đến Trạm y tế thị trấn Quy Đạt khai báo y tế.
Sau khi có các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, ngành y tế và công an huyện Minh Hóa đã kịp thời thông báo về tận thôn bản, tuyên truyền cho người dân mức độ nguy hại của dịch bệnh Covid-19, đồng thời yêu cầu người dân đi từ Đà Nẵng về từ ngày 18-7 đến nay, tự giác đến trạm y tế để khai báo y tế.
 
Các trạm y tế trên địa bàn huyện phối hợp với lực lượng công an xã đang tiến hành rà soát, nắm chắc lịch trình đi lại, làm việc của người dân, đồng thời phối hợp với các đơn vị vận tải để biết thêm thông tin về hành khách đi từ Đà Nẵng về trong những ngày qua. 
 
Tại một số xã, công tác khai báo y tế của người dân khá khẩn trương và đầy ý thức. Trong số gần 100 người đến khai báo, thị trấn Quy Đạt có số lượng người khai báo nhiều nhất với 50 người, Hóa Hợp 22 người, xã Trung Hóa 15 người. Những người đến khai báo y tế đều đã được hướng dẫn cách ly tại nhà, hằng ngày được cán bộ trạm y tế tới nhà đo nhiệt độ, theo dõi tình hình sức khỏe.
Phan Phương