Diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới

  • 08:46 | Thứ Hai, 13/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 11-7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Bình tổ chức diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới trên các trục đường chính trong TP. Đồng Hới.

Đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng ngày Dân số thế giới (11-7) trên các trục đường chính trong TP. Đồng Hới.
Đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11-7) trên các trục đường chính trong TP. Đồng Hới.

Với chủ đề “Đẩy lùi Covid 19 - Cách thức bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái trong bối cảnh hiện tại”, Ngày Dân số thế giới năm nay kêu gọi tập trung đầu tư vào công tác DS-KHHGĐ để nâng cao chất lượng cuộc sống con người, góp phần vào sự phát triển của địa phương. 

Cuộc diễu hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.

Ngoài diễu hành tuyên truyền, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Đồng Hới treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền theo chủ đề và thông điệp tuyên truyền đến người dân, như: nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình và nuôi dạy con cái; hãy chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn; không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi; đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững đất nước.

T. Hoa