68 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát Covid-19

  • 22:50 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết vào chiều tối nay 29-7. Như vậy trong tổng số 68 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã có 43 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 25 trường hợp đang chờ kết quả. 
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân về từ vùng dịch Đà Nẵng tại xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) vào trưa 29-7.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân về từ vùng dịch Đà Nẵng tại xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) vào trưa 29-7.
Cụ thể, cùng với 2 trường hợp ở thôn 19/5, xã Quảng Đông (Quảng Trạch) và ở thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh (Quảng Ninh), trong ngày 29-7 có thêm kết quả lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 của 41 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh. Hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp này ổn định và tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định.
 
Như vậy, đến 17h 30 phút ngày 29-7, Quảng Bình có 6.450 người trở về từ thành phố Đà Nẵng và vùng có dịch đang thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà. 62 người cách ly tập trung tại các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. 23 ca bệnh nghi ngờ đang điều trị cách ly tại các bệnh viện: Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (10 người), Đa khoa Quảng Ninh (5 người), Đa khoa Lệ Thủy (2 người), Đa khoa Bố Trạch (4 người) và Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (2 người).
 
Cũng trong ngày 29-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm cho 25 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng (trong đó, Quảng Ninh 11 mẫu, Đồng Hới 6 mẫu và Lệ Thủy 8 mẫu) và đang chờ kết quả.
 
Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Sở Y tế chỉ đạo khẩn trương rà soát, giám sát những người từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch khác về hoặc đến Quảng Bình từ ngày 8-7 đến nay; yêu cầu những trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc nơi lưu trú, tổ chức giám sát y tế đúng quy định.
 
Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các hoạt động thể dục thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh phục vụ du lịch... cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, như: trang bị khẩu trang phòng hộ cho nhân viên; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
 
Dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến TP. Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. 
 
Đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua TP. Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại TP. Đà Nẵng để đón, trả khách.  
 
Số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 Quảng Bình: 0905. 010. 668.
Nội Hà