144 trường hợp về từ vùng dịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

  • 14:45 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp cho biết, từ ngày 25-7 đến nay, trung tâm đã chủ động tăng cường lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát người về từ vùng dịch, đặc biệt là những trường hợp về từ tâm dịch Đà Nẵng. 
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của trung tâm trưa 31-7.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của trung tâm trưa 31-7.
Đến đầu giờ chiều 31-7, toàn tỉnh đã có 201 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Trong đó, 144 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; còn 57 trường hợp đang chờ kết quả. Cụ thể, tại các khu cách ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 72 mẫu (52 mẫu có kết quả, 13 mẫu đang chờ); người về từ vùng dịch 129 mẫu (85 mẫu có kết quả, còn chờ 44 mẫu). Tất cả các trường hợp này đang tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. 
 
Như vậy, tính đến chiều 31-7, Quảng Bình chưa có trường hợp mắc SARS-CoV-2. Hiện toàn tỉnh có hơn 7.000 người trở về từ TP. Đà Nẵng và vùng có dịch đang thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà. 93 người cách ly tập trung, tại các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (61 người), Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới (13 người), Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh (5 người), Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy (2 người), Bệnh viện đa khoa Bố Trạch (5 người) và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (7 người).
 
Bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca bệnh tăng nhanh tại Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngành y tế Quảng Bình tiếp tục khẩn trương rà soát những người từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch đến Quảng Bình từ ngày 1-7-2020 đến nay để giám sát, theo dõi và kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng dịch… Điều đó đã làm gia tăng thêm áp lực đối với phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 
 
Từ ngày 25-7 đến nay, mỗi ngày Trung tâm thực hiện lấy mẫu và làm xét nghiệm từ 20-50 trường hợp; riêng trong ngày 31-7 có thể trên 50 trường hợp. Để bảo đảm kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, khâu sàng lọc lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 rất quan trọng, vì vậy rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội để các y bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ lá chắn thép trên tuyến đầu chống dịch.
 
Số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 Quảng Bình: 0905. 010. 668.
Một số hình ảnh tại phòng xét nghiệm của CDC Quảng Bình trưa 31-7:

Nội Hà