Tuần lễ vàng hỗ trợ các cặp vợ chồng điều trị vô sinh, hiếm muộn

  • 14:10 | Thứ Hai, 01/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Từ ngày 12-6 đến 12-7, Bệnh viện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.
 Bác sỹ tư vấn cho các cặp vợ chồng đến điều trị vô sinh, hiếm muộn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bác sỹ tư vấn cho các cặp vợ chồng đến điều trị vô sinh, hiếm muộn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Từ ngày 12-6, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức Chương trình tuần lễ vàng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí: 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm, nhằm san sẻ bớt gánh nặng cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng trong hành trình thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ.
 
Ngoài 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí, năm nay, bệnh viện sẽ xét duyệt hỗ trợ thêm 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ microtese miễn phí (nam) với giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca.
 
Bác sỹ Nguyễn Khắc Lợi-Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn cho biết: “Qua từng năm, chương trình Tuần lễ vàng của bệnh viện lại tăng thêm sự hỗ trợ cả về số lượng người được hỗ trợ lẫn giá trị các gói hỗ trợ. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều các gia đình không vì rào cản kinh tế mà từ bỏ ước mơ làm cha, làm mẹ. Hy vọng, những hỗ trợ thiết thực từ phía bệnh viện có thể giúp những trường hợp khó khăn tiếp cận sớm hơn với các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn trước khi quá muộn.”
 
Từ ngày 12-6 đến ngày 12-7-2020, Bệnh viện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.
 
Những trường hợp có đủ các tiêu chuẩn sau để xét duyệt hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí là các cặp vợ chồng chưa có con chung, có chỉ định thực hiện nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, có giấy xác nhận hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Đối với người vợ: Không quá 38 tuổi, tử cung không bất thường...
 
Thạc sỹ Lê Thị Thu Hiền-Phó Giám đốc Bệnh viện cho hay tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 70 đến 100 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân đủ điều kiện nhận hỗ trợ và thực tế bệnh viện luôn hỗ trợ nhiều hơn mức quy định.
 
Từ ngày 28-6 đến ngày 12-07-2020, Bệnh viện tổ chức chương trình Tuần lễ vàng-Ươm mầm Hạnh phúc với chủ đề: “Hạnh phúc sẻ chia” nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn tại bệnh viện.
 
Cũng trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 5.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục; xét nghiệm nội tiết tố 6 chỉ số (nữ giới) (LH, FSH, Etradiol, Testosterone, Progesterol, Prolactin) miễn phí tại bệnh viện…
 
Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc là chương trình hỗ trợ cộng đồng của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015.
 
Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong số đó, không hiếm những trường hợp sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện và đã thành công./.
 
Người dân đăng ký chương trình Tuần lễ vàng:
 - Đăng ký khám trực tiếp tại Bệnh viện: 431 Tam Trinh (Lô 01-8A), Quận Hoàng Mai, Hà Nội).
 - Đăng ký qua website : www.namhoc-hiemmuon.vn; www.afhanoi.com; www.tuanlevang.afhanoi.com
 - Đăng ký qua fanpage: https://www.facebook.com/afhanoi/
 - Đăng ký qua điện thoại: Tổng đài 1900 56 56 01 | 024 3634 3636
Tổng đài 024 3634 3636 cũng tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời, thông tin về chương trình sẽ được cập nhật chi tiết tại website: www.afhanoi.com
 
Theo Thùy Giang (Vietnam+)