Toàn tỉnh đã có 975 trường hợp mắc sốt xuất huyết

  • 07:29 | Thứ Hai, 18/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến ngày 15-5, toàn tỉnh đã ghi nhận 975 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), cao nhất là TX. Ba Đồn (206 trường hợp), huyện Quảng Trạch (205 trường hợp) và TP. Đồng Hới (199 trường hợp)…
Cán bộ y tế dực phòng tăng cường các hoạt động khử khuẩn môi trường nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh
Cán bộ y tế dự phòng tăng cường các hoạt động khử khuẩn môi trường nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh.
Bác sỹ Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết: Tuy số người mắc SXH có chiều hướng gia tăng song chưa phát hiện có điểm dịch, ổ dịch lớn nên không đáng lo ngại như cùng kỳ năm 2019.
 
Để chủ động phòng, chống dịch SXH, Sở Y tế Quảng Bình đã tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tổ chức các hoạt động điều tra, giám sát dịch tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi ở những địa bàn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao. Ngành đã bố trí cán bộ bám sát cơ sở để vận động người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH, trọng tâm là vệ sinh môi trường gắn với việc diệt muỗi, diệt bọ gậy, phòng tránh muỗi đốt…
 
Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt việc phân luồng, phân loại bệnh nhân tại khoa khám bệnh, tổ chức khu vực cách ly và tích cực thu dung, điều trị cho bệnh nhân SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Ngành Y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, hóa chất... nhằm đáp ứng kịp thời các tình huống có thể xảy ra, quyết tâm không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng.
 
Nh.V