Tuyên Hóa:

Thành lập tổ kiểm dịch y tế tại ga Đồng Lê

  • 07:47 | Thứ Bảy, 04/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 2-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa đã thành lập tổ kiểm dịch y tế tại ga Đồng Lê để kiểm dịch hành khách về trên địa bàn.
Tổ kiểm dịch y tế tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế đối với hành khách xuống tàu.
Tổ kiểm dịch y tế tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế đối với hành khách xuống tàu.
Theo đó, sau khi nhận được thông tin có 1 đôi tàu SE dừng đón, trả khách tại ga Đồng Lê, tổ kiểm dịch y tế đã được thành lập và tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế đối với 43 hành khách xuống tàu.
 
Tính đến ngày 3-4, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 334/335 người qua thời gian 14 ngày cách ly tại nhà (chỉ còn 1 người từ về từ Bệnh viện Bạch Mai đang trong thời gian cách ly). Hiện trên địa bàn huyện có 145 người từ các tỉnh, thành phố khác về được giám sát y tế tại địa phương; 200 người đang cách ly y tế tập trung tại trụ sở cũ BCH Quân sự huyện và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.
 
Để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, Ban chỉ đạo huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, theo dõi chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác về trên địa bàn, lập danh sách khai báo y tế, kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố liên quan, có tiền sử về từ vùng dịch để khoanh vùng và xử lý.
 
 Dương Công Hợp