Toàn tỉnh có 726 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

  • 07:56 | Thứ Tư, 08/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 7-4, Sở Y tế Quảng Bình thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các mẫu do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế. 
Các công dân vui mừng khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế từ cơ quan chức năng
Các công dân vui mừng khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế từ cơ quan chức năng.
Chỉ tính riêng trong 2 ngày (6 và 7-4) toàn tỉnh đã gửi 287 mẫu, trong đó có 50 mẫu được lấy từ các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại khu cách ly huyện Tuyên Hóa và Trường đại học Quảng Bình; 237 mẫu lấy từ các trường hợp đang cách ly y tế tại các khu cách ly của BCH Bộ đội Biên phòng, Trường Quân sự tỉnh và khu cách ly huyện Minh Hóa. Kết quả: 287 mẫu âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 726 mẫu được Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định âm tính với SARS-CoV-2, 126 mẫu đang chờ kết quả.
 
Theo bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế, ngành Y tế đang tập trung đẩy mạnh việc lấy mẫu tất cả các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại tỉnh. Thời gian lấy mẫu vào ngày thứ 13 và 14 của đợt cách ly. Theo đó, thời gian cách ly của các công dân có thể kéo dài thêm 2 đến 3 ngày để chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính, các công dân sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung. 
 
Nh.V