Thêm 153 công dân hoàn thành nhiệm vụ cách ly

  • 14:27 | Thứ Tư, 08/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 8-4, tại doanh trại BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Sở Y tế và BCH BĐBP tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 153 công dân đủ điều kiện. 
a
BĐBP tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân.
Các công dân hoàn thành nhiệm vụ cách ly y tế trong đợt này là kiều bào, người lao động của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ trở về từ Lào, Thái Lan và được đưa vào cách ly từ ngày 21-3. Trong số 153 công dân, có 9 người có tiếp xúc với bệnh nhân số 122, tuy nhiên, qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Những người còn lại cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả công dân đã chấp hành tốt khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các quy định của cơ quan chức năng.
 
Để chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo các công dân sau trở về quê cần đến thông báo với chính quyền địa phương sở tại để được hướng dẫn cách ly, chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày. 
 
Dưới đây là những hình ảnh, phóng viên Báo Quảng Bình ghi nhận tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly:
a
Hướng dẫn biện pháp tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà cho công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung.
a
Công dân được phát cơm, nước uống trước khi rời khu cách ly tập trung.
a
Phút chia tay... 
a
Cơ quan y tế phun thuốc khử trùng khu cách ly sau khi công dân lên xe về quê.
Dương Công Hợp