Minh Hóa: 132 người hoàn thành cách ly được trở về gia đình

  • 10:48 | Thứ Tư, 08/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-4, tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện Minh Hóa, 132 người đã hoàn thành thời gian cách ly và được trở về với gia đình.
Kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.
Kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.
Đây là những công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được huyện Minh Hóa tiếp nhận đưa về cách ly khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục- Dạy nghề huyện từ ngày 23-3. 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa chuẩn bị xe đưa công dân hết hạn cách ly về ga Đồng Lê và về với gia
Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa chuẩn bị xe đưa công dân hết hạn cách ly về ga Đồng Lê và về với gia đình.
Bác sỹ Lê Đình Thi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, tất cả các trường hợp hết hạn cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trước khi rời khỏi khu cách ly, họ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung, đồng thời được cán bộ y tế kiểm tra sức khoẻ và hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19. 
Trước lên xe về với gia đình, mỗi người được cấp 1 phần cơm ăn trưa.
Trước lên xe về với gia đình, mỗi người được cấp 1 phần cơm ăn trưa.
Trong số những người hết hạn cách ly lần này, có nhiều người quê ở các tỉnh phía Bắc và do đang trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, mỗi ngày chỉ có 1 đôi tàu Bắc – Nam hoạt động nên Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa đã liên hệ xe khách đưa về ga Đồng Lê lúc 2 giờ sáng ngày 8-4, để kịp chuyến tàu về nhà. Những người ở gần sẽ về bằng xe cá nhân.
"Lên xe về nhà thôi!"

Hiện tại ở khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện Minh Hóa vẫn còn 106 công dân đang thực hiện cách ly và được theo dõi y tế chặt chẽ.

Phan Phương