Cách tăng cường miễn dịch cho trẻ trong mùa dịch COVID-19

  • 14:46 | Thứ Năm, 02/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Việc tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn dịch bệnh là rất quan trọng, giúp trẻ có lá chắn tốt để bảo vệ cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh.
Tăng cường sức đề kháng là cách tạo lá chắn bảo vệ cho trẻ trong mùa dịch COVID-19.
Tăng cường sức đề kháng là cách tạo lá chắn bảo vệ cho trẻ trong mùa dịch COVID-19.
Trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân khá lo lắng về đảm bảo sức khoẻ để tránh mắc bệnh, nhất là với trẻ nhỏ, sức đề kháng yếu.
 
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa các tác nhân như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng… xâm nhập vào cơ thể. Cơ thể có sức đề kháng tốt sẽ giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh, hoặc người đã nhiễm bệnh sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn. Vì vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng quan trọng trong thời điểm này.
 
Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, đối với trẻ em, để tăng cường đề kháng, cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ.
 
Cụ thể, với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi, cần được bú sữa mẹ hoàn toàn, đây là biện pháp phòng bệnh tốt nhất. Tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ đến 24 tháng tuổi và cho trẻ ăn bổ sung hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng.
 
Với trẻ mẫu giáo và học sinh, cần cho trẻ ăn uống điều độ, đủ số lượng. Nếu trẻ biếng ăn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Cho trẻ ăn nhiều quả chín, rau xanh, uống nước ngụm nhỏ thường xuyên để giữ ẩm cổ họng, ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.
 
Các bữa ăn hàng ngày tại gia đình cần phải đảm bảo cung cấp đủ thành phần các chất như: Chất đạm, đường, chất béo; cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết như: Vitamin A; C; D; E; Sắt; Kẽm, đây là những chất quan trọng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
 
Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nhóm thực phẩm giàu chất bột đường qua nguồn thức ăn như: Cơm, bún, phở, bánh mì; nhóm thực phẩm giàu chất đạm từ thịt, cá, trứng, sữa; chất béo có từ dầu hoặc các loại hạt; trái cây, rau củ cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết cho cơ thể…
 
Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, trẻ cũng cần được vận động hợp lý, ăn ngủ đúng giờ và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ để nâng cao sức khoẻ.
 
Theo Tạ Nguyên (Báo Tin tức)