100% đối tượng cách ly tập trung sẽ được lấy mẫu xét nghiệm

  • 21:33 | Thứ Bảy, 04/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Sở Y tế Quảng Bình cho biết: Từ hôm nay, 4-4, Quảng Bình sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả đối tượng thuộc diện cách ly y tế tập trung nhằm loại trừ khả năng sau 14 ngày vẫn có thể dương tính với SARS-CoV-2. 
Các lực lượng chức năng dặn dò chu đáo về việc chăm sóc sức khỏe đối với những người đã hoàn thành cách ly y tế
Các lực lượng chức năng dặn dò chu đáo về việc chăm sóc sức khỏe đối với những người đã hoàn thành cách ly y tế
Theo đó, cơ quan chức năng chỉ cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các đối tượng khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm sẽ được gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế (50 mẫu/ngày), số còn lại gửi Viện Pasteur Nha Trang. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, tỉnh cũng đang tiến hành các thủ tục mua sắm, lắp đặt và triển khai hệ thống xét nghiệm toàn thể người cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia.
 
Hiện tại, toàn tỉnh đã thực hiện 327 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó, 102 mẫu có kết quả âm tính, 225 mẫu đang chờ kết quả. 
 
Sở Y tế cũng thông tin thêm về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 238 Ph.Th.H. Tr. (17 tuổi), ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, Tr. là lao động tự do tại Thái Lan, có tiếp xúc gần với  bệnh nhân Covid-19 số 210 tại Thái Lan. Ngày 17-3, Tr.  đi  từ Bangkok, Thái Lan về Việt Nam. Ngày 18-3, Tr. nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình và được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh (1 ngày).  Ngày 21-3,Tr. được chuyển về khu cách ly tập trung ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Sở Y tế Quảng Bình cũng đã có Công văn gửi Sở Y tế Nghệ An và Hà Tĩnh thông báo danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để các tỉnh tiếp tục quản lý, theo dõi tại địa phương.  
 
Nh.V