Cách ly 9 trường hợp liên quan tới bệnh nhân Covid-19 số 166

  • 16:22 | Thứ Hai, 30/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Bình về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra cho biết: Chiều nay, 30-3, ngành Y tế và các đơn vị liên quan đã phát hiện 9 trường hợp, trong đó 7 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số 166 mắc Covid-19. 
Cán bộ y tế thực hiện khử khuẩn môi trường tại các khu cách ly tập trung
Cán bộ y tế thực hiện khử khuẩn môi trường tại các khu cách ly tập trung.
Ngoài việc tổ chức tốt việc cách ly y tế theo dõi sức khỏe, các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19.
 
Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 3.452  trường hợp được cách ly y tế tại nhà (trong đó có 1.365 chưa đủ 14 ngày) và 2.127 trường hợp đang thực hiện cách ly tại các điểm tập trung của tỉnh.
Cán bộ y  tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Hiện tại, toàn tỉnh đang tập trung đẩy mạnh việc tổ chức tốt các hoạt động cách ly  y tế, vệ sinh phòng bệnh và tăng cường công tác an ninh, an toàn tại các khu cách ly tập trung. Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành khảo sát để mở rộng thêm các khu cách ly tập trung tại  khách sạn, cơ sở lưu trú và nâng cấp phòng an toàn sinh học cấp 2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để sớm triển khai xét nghiệm toàn thể người cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia.
 
Nh.V