Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Đã tiếp nhận 43 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 vào cách ly

  • 14:31 | Thứ Sáu, 27/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến 10h hôm nay 27-3, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã tiếp nhận 43 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 vào cách ly, theo dõi sức khỏe. 
Cán bộ y tế bệnh viện thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường nơi làm việc..
Cán bộ y tế bệnh viện thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường nơi làm việc..

Để bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và người thực hiện cách ly, bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, thường xuyên khử khuẩn môi trường và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của từng trường hợp. 

Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình lấy các mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19. Tất cả trường hợp cách ly, điều trị tại bệnh viện đều được miễn phí. Những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm họng… (có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19) được điều trị kịp thời, hiệu quả. Hiện tại, đã có 28 người được xuất viện, 15 người đang được tiếp tục theo dõi, điều trị. 
Khuc cách ly đặc biệt nơi tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19
Khu cách ly đặc biệt nơi tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người mắc Covid-19
Bác sỹ Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện cho biết: Ngoài việc tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị y tế cho Khoa lâm sàng các bệnh nhiệt đới (nơi thực hiện nhiệm vụ cách ly đặc biệt), bệnh viện còn thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 và triển khai sàng lọc, phân loại bệnh nhân ngay từ khoa khám bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm để cách ly, điều trị hiệu quả, tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế.
 
Được biết, toàn tỉnh đã tiến hành lấy 64 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả: 60/64 mẫu âm tính với Covid-19, 4 mẫu đang chờ kết quả, chưa có trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V