Tuyên Hóa:

Theo dõi sức khỏe 4 công dân trở về từ Hàn Quốc

  • 08:24 | Thứ Sáu, 28/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa, đến thời điểm này huyện Tuyên Hóa ghi nhận có 4 công dân là du học sinh và người lao động trở về từ Hàn Quốc, nơi đang xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).
Phun khử trùng tại gia đình có người trở về từ Hàn Quốc ở xã Đức Hoá
Phun khử trùng tại gia đình có người trở về từ Hàn Quốc ở xã Đức Hoá
Trong 4 trường hợp nói trên, có 3 người ở xã Đức Hóa trở về từ tỉnh Gyeonggi, 1 người ở xã Tiến Hóa trở về từ thành phố Busan. Đây đều là các địa phương cách xa tâm dịch Daegu của Hàn Quốc.
 
Cả 4 công dân đều được kiểm tra y tế và xác nhận sức khỏe bình thường tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy vậy, để phòng chống dịch Covid-9 hiệu quả, mỗi người đều phải cách ly 14 ngày theo dõi.
 
Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa và hai xã Đức Hóa và Tiến Hóa đã kịp thời có mặt tại các gia đình để động viên, tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống, dịch bệnh, tiến hành cách ly tại nhà, theo dõi, giám sát, đo thân nhiệt theo quy định, đồng thời phun thuốc khử trùng tại các hộ gia đình và khu vực xung quanh khu dân cư.
 
Thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tăng cường quản lý, theo dõi sức khỏe các trường hợp từ nước ngoài trở về địa phương, nhất là tại các quốc gia có dịch bệnh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và các biện pháp phòng dịch, bảo đảm không đưa những thông tin sai lệnh gây hoang mang trong dư luận. 
 
Dương Công Hợp