Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch Corona

  • 08:12 | Thứ Tư, 05/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-2, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Tuy nhiên, để chủ động phòng bệnh, các đơn vị y tế đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona; đồng thời xây dựng kế hoạch, chuẩn bị con người, phương tiện, thuốc men, vật tư thiết bị y tế để sẵn sàng đối phó khi có dịch bệnh xảy ra. 
 
Tại hội nghị, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chủ động phòng chống dịch, tăng cường công tác theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để có biện pháp ứng phó kịp thời. Một trong những hoạt động được ngành chú trọng là tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng bệnh đến người dân, tránh gây hoang mang trong dư luận và chú trọng hoạt động giám sát các đối tượng nghi ngờ, có tiếp xúc với nguồn mắc bệnh…
 
Ngành cũng đã tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh, chẩn đoán điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona nhằm trang bị cho cán bộ y tế những kiến thức cần thiết để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh và thu dung, cấp cứu điều trị hiệu quả khi phát hiện có người mắc bệnh.
 
Nh.V