Sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19

  • 09:02 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai công tác hướng dẫn, điều trị, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (chủng mới của virus Corona). 
Hội nghị thu hút rất đông cán bộ y tế đến từ các khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện tham gia
Hội nghị thu hút rất đông cán bộ y tế đến từ các khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện tham gia.
Tại hội nghị, các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế được cập nhật những nội dung của các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và việc tổ chức tiếp nhận, quản lý người bệnh Covid-19 do Bộ Y tế ban hành. Qua đó, cán bộ y tế được trang bị những kiến thức liên quan đến việc cấp cứu, thu dung, cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo quy định.
 
Ngoài ra, các chuyên gia y tế đến từ Cuba đang công tác tại bệnh viện đã chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống, điều trị các bệnh truyền nhiễm, đồng thời cung cấp thêm những thông tin quan trọng về các nhóm, họ… của virus Corona; cách nhận biết bệnh Covid-19; vai trò của việc giám sát, sàng lọc, phân loại bệnh nhân để cách ly điều trị và công tác phòng ngừa, kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Corona. 
 
Được biết, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng thu dung, cách ly, phối hợp điều trị khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V