Huyết tương người khỏi bệnh có kháng thể có thể chống lại virus Corona

  • 15:23 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Tân Hoa Xã, Giám đốc bệnh viện Kim Ngân Đàm tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, ông Trương Định Vũ ngày 13-2 kêu gọi các bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đã khỏi bệnh hoàn toàn hãy hiến huyết tương cho các bệnh viện vì trong huyết tương này có những kháng thể có thể chống lại virus Corona chủng mới. 
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) tới bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 12-2-2020. Ảnh: THX/TTXVN
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) tới bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 12-2-2020. Ảnh: THX/TTXVN
Theo chuyên gia trên, các kết quả sơ bộ cho thấy tính hiệu quả của việc sử dụng huyết tương người khỏi bệnh trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV. Bệnh viện Kim Ngân Đàm là một trong những nơi được chỉ định để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 (nCoV) tại thành phố "tâm dịch" Vũ Hán.
 
Theo giới chuyên gia, hầu hết bệnh nhân sau khi khỏi bệnh sẽ sinh ra các kháng thể đặc hiệu chống lại nCoV, có thể tiêu diệt và loại bỏ virus. Trong điều kiện chưa tìm ra vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu, việc sử dụng huyết tương của những người đã khỏi bệnh có thể giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
 
Theo các số liệu chính thức, tổng cộng 5.911 bệnh nhân nhiễm nCoV đã hoàn toàn khỏi bệnh và được ra viện tính đến hết ngày 13-2. Riêng trong ngày 13-2 có 1.171 bệnh nhân được xuất viện.
 
Theo Bích Liên (TTXVN)