Huyện Quảng Trạch: Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

  • 09:03 | Thứ Tư, 19/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành chức năng, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở Huyện ủy Quảng Trạch.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở Huyện ủy Quảng Trạch.
Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Quảng Trạch chưa có người bị nhiễm vi rút Covid-19. Các ban, ngành, địa phương đang tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch với tinh thần cao nhất. Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã chuyển về cho 18 trạm y tế xã 350kg Cloramin B dạng bột và 20.000 viên Cloramin B. Theo đó, các trạm y tế xã đã phân bổ về các cơ quan, trường học trên địa bàn, hướng dẫn, tổ chức phun tiêu độc, khử khuẩn tại các trường học, UBND xã, các điểm công cộng.
 
Hiện, Trung tâm Y tế huyện đang tập trung phun khử khuẩn tại nhiều điểm trên địa bàn, những nơi có nguy cơ cao và có nhiều người giao dịch; tiếp thu chuyên môn của tuyến trên để tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch; thành lập đội cơ động phòng, chống dịch, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các đối tượng có nghi ngờ đi đến vùng dịch để có phương án cách ly, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn.
 
Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)