Thành lập Tổ phản ứng nhanh với dịch bệnh bệnh Corona

  • 19:52 | Thứ Năm, 30/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-1, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ phản ứng nhanh với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. 
Cán bộ y tế bệnh viện triển khai công tác phòng chống dịch Corona
Cán bộ y tế bệnh viện triển khai công tác phòng chống dịch Corona
Theo đó, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch hành động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ công nhân viên chức bệnh viện hiểu biết về cách phát hiện, phòng chống, khoanh vùng và xử lý ổ dịch hiệu quả. Bệnh viện cũng đã xây dựng các phương án thu dung, phân loại, chẩn đoán, cấp cứu, điều trị khi phát hiện có người mắc Corona, bảo đảm các hoạt động của bệnh viện trong trường hợp dịch bùng phát lớn, nhằm giảm thiệt hại về người do bệnh dịch.
 
Hiện tại, bệnh viện đã thành lập tổ phản ứng nhanh với dịch bệnh gồm các bác sĩ và điều dưỡng các chuyên khoa: cấp cứu, khám bệnh, hồi sức tích cực và chống độc, truyền nhiễm, nhi, nội, sinh hóa -huyết học, chẩn đoán hình ảnh… đồng thời, huy động sự tham gia của tất cả đội ngũ các bộ, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viện y tế khi được yêu cầu. 
 
Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực giám sát, chẩn đoán, xử trí cấp cứu, điều trị, chăm sóc và dự phòng lây nhiễm cho bác sỹ, điều dưỡng trong bệnh viện và các bệnh viện huyện. Một trong những nhiệm vụ được chú trọng là phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), Sở Y tế Quảng Bình và các đơn vị liên quan trong trao đổi thông tin, phối hợp triển khai các hoạt động phòng chống dịch hiệu quả.
 
Gia Thiên