Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm thủng tim

  • 14:48 | Thứ Sáu, 31/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 
(QBĐT) - Tối  30-1, các bác sỹ  Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho một nam bệnh nhân bị dao đâm gây thủng tim.
Các bác sỹ đã tham gia phẫu thuật cứu sống người bệnh
Các bác sỹ tham gia phẫu thuật cứu sống người bệnh
Theo đó, vào lúc 20 giờ ngày 30-1, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tiếp nhận nam bệnh nhân tên là Trần Đức Sơn, 19 tuổi trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch vào viện trong tình trạng shock mất máu và trên ngực đang cắm một con dao bằng kim loại. 
 
Nhận định đây là trường hợp nặng cần ưu tiên cấp cứu ngay, bác sỹ trực lãnh đạo bệnh viện đã kích hoạt chương trình "báo động đỏ nội bệnh viện". Sau 5 phút, các bác sỹ chuyên khoa liên quan đã có mặt kịp thời. Công tác chuẩn bị máu, dịch truyền và ê-kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức được chuẩn bị sẵn sàng và bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu ngay sau đó.
 
Hiện tại, mọi chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định và đang được điều trị,  theo dõi chặt chẽ tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc.
 
Người nhà bệnh nhân cho biết, vào khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, trong khi đang ở nhà thì bệnh nhân nhận được điện thoại và đi ra ngoài. Sau khoảng 15 phút thì nghe tin bệnh nhân bị đâm. Người nhà đã khẩn cấp đưa nạn nhân đi bệnh viện.
 
Gia Thiên