Đình chỉ 3 nhân viên Bệnh viện Xanh Pôn vì gian lận trong xét nghiệm

  • 09:08 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo điều tra của phóng viên VTV 24, tại Khoa Vi sinh của Bệnh viện Xanh Pôn có tình trạng cắt đôi bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B.
 
Chiều 9-12, Bệnh viện Xanh Pôn đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cá nhân là nhân viên của bệnh viện này do liên quan đến vụ việc gian lận kết quả, bớt xén vật tư y tế trong quy trình xét nghiệm HIV và viêm gan B.
 
Theo điều tra của phóng viên VTV 24 (Đài truyền hình Việt Nam), tại Khoa Vi sinh của Bệnh viện Xanh Pôn có tình trạng cắt đôi bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B trước khi làm xét nghiệm cho bệnh nhân. Với cách làm này, 1 que thử dành cho một bệnh nhân đã được tách làm 2.
 
Phóng sự đã điều tra ghi lại, sau khi cắt đôi hàng loạt que thử cả HIV và viêm gan B, mẫu máu của các bệnh nhân được trộn vào một cách khác thường để làm xét nghiệm viêm gan B. Kết quả xét nghiệm có sau khoảng 4 tiếng.
Ba cá nhân bị đình chỉ công tác là bà Chu Thị Loan, Phó phụ trách Khoa Vi sinh y học, 1 kỹ thuật viên trưởng và 1 kỹ thuật viên của bệnh viện để xác minh, giải quyết vụ việc gian lận kết quả, bớt xén vật tư y tế trong quy trình xét nghiệm HIV và viêm gan B tại bệnh viện này.
 
Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện hạng nhất của thuộc Sở Y tế Hà Nội. Tại bệnh viện mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân từ khắp nơi đến khám và điều trị bệnh, trong đó không ít trường hợp được chỉ định thực hiện các xét nghiệm như HIV, viêm gan B.../.
 
Theo Thuỳ Giang (Vietnam+)