Bố Trạch: Số trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp tăng

  • 09:31 | Thứ Hai, 16/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Bố Trạch, trong những tháng gần đây, số lượng bệnh nhi mắc các bệnh hô hấp đến khám, nhập viện tăng nhanh so với cùng kỳ.
 
Mùa bệnh hô hấp ở trẻ thường rơi vào những tháng cuối năm, khi thời tiết chuyển mùa, các chủng vi khuẩn, vi rút phát triển nhanh. Bên cạnh đó, vấn đề về ô nhiễm môi trường cũng ảnh hưởng nhiều đến đường hô hấp của trẻ.
 
Hiện trung bình mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa Bố Trạch tiếp nhận trên 30 -40 trẻ khám và nhập viện điều trị nội trú với các bệnh thường gặp, như: viêm phổi, viêm phế quản… và thường rơi nhóm trẻ dưới 3 tuổi. Ngoài bệnh về đường hô hấp, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết cũng đang vào thời điểm của dịch nên dẫn đến tình trạng quá tải. Để giải quyết tình trạng này, bệnh viện đã tăng cường thêm y, bác sỹ ở các khoa, phòng, sắp xếp thêm giường ở hành lang hoặc phải bố trí cho bệnh nhi nằm ghép.
 
Các bác sỹ khuyến cáo, vào thời điểm này, phụ huynh nên đề phòng bệnh hô hấp và các bệnh truyền nhiễm ở trẻ. Cần vệ sinh sạch sẽ nơi sinh hoạt, tiêm phòng đầy đủ, có chế độ dinh dưỡng hợp lý; khi đi ra ngoài cần phải che chắn, giữ ấm cho trẻ. Khi trẻ có những triệu chứng như ho, sốt, sổ mũi… nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế, tránh trường hợp để bệnh diễn biến nặng hoặc tự ý dùng thuốc gây nguy hiểm cho trẻ.
 
Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)