Tầm quan trọng của việc thực hiện dinh dưỡng 1.000 ngày phát triển đầu đời của trẻ

  • 09:14 | Thứ Tư, 02/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, Ban quản lý dự án Plan Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn cung cấp “Kiến thức dinh dưỡng 1000 ngày phát triển đầu đời của trẻ” cho đội ngũ cán bộ y tế và thành viên đội y tế lưu động các xã: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hồng Hóa, Hóa Tiến, Thượng Hóa, Trung Hóa.
Các học viên tham gia thảo luận tại lớp tập huấn
Các học viên tham gia thảo luận tại lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, học viên được được trang bị những nội dung cơ bản liên quan đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như: Tầm quan trọng của nuôi dưỡng trẻ nhỏ trong 1.000 ngày đầu đời; sữa mẹ và lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ; những thực hành tốt nhất giúp nuôi con bằng sữa mẹ thành công... Ngoài ra, học viên còn được cập nhật các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trong thời kỳ mang thai, cho con bú; cách cho trẻ ăn bổ sung hợp lý; hướng dẫn chế biến bữa ăn dinh dưỡng an toàn cho trẻ; những việc cần làm khi nuôi dưỡng trẻ bị bệnh, trẻ trong giai đoạn phục hồi cùng những nội dung liên quan khác.
 
Thông qua lớp tập huấn, học viên được nâng cao kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ có con nhỏ để từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác chuyên môn nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn huyện.
 
Nh.V