.

Lợi ích sức khỏe nhờ đi bộ 30 phút/ngày

.
16:40, Thứ Ba, 22/10/2019 (GMT+7)
Duy trì thói quen đi bộ 30 phút/ngày có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.
Giúp tim khỏe mạnh
 
Đi bộ hàng ngày giúp tăng nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu, kiểm soát huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
 
Cải thiện chuyển hóa
 
Đi bộ kích thích tiêu hóa và giúp bài tiết dịch tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa thực phẩm và tăng tốc độ chuyển hóa.
 
Phòng ngừa loãng xương
 
Đi bộ hàng ngày có tác dụng củng cố xương và giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, đi bộ dưới ánh nắng mặt trời còn giúp cơ thể tạo vitamin D, hỗ trợ hấp thu calci
 
Cải thiện hệ miễn dịch
 
Đi bộ giúp củng cố hệ miễn dịch bằng cách kích thích cơ thể tăng cường sản sinh bạch cầu. Những người thường xuyên đi bộ ít bị cảm lạnh hoặc cúm.
 
Tốt cho não bộ
 
Đi bộ giúp tăng hoạt động của các tế bào não. Đi bộ hàng ngày được biết là giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và phòng các bệnh như Alzheimer.
 
Năng động
 
Đi bộ hàng ngày không chỉ đẩy lùi bệnh tật, mà còn giúp bạn năng động, khỏe mạnh về cả thể chất và tâm thần.
 
Cải thiện tâm trạng
 
Đi bộ trong công viên và nghe bản nhạc yêu thích giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, phòng ngừa trầm cảm và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.
 
Kéo dài tuổi thọ
 
Nghiên cứu cho thấy đi bộ hàng ngày kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh giúp tăng ít nhất từ 5-7 năm tuổi thọ.
 
Theo BS P.Liên (Suckhoedoisong.vn)/ Theo Univadis/Boldsky
 
,