Bệnh sốt xuất huyết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp

  • 14:22 | Thứ Tư, 16/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến ngày 15-10-2019, toàn tỉnh ghi nhận 5.527 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 1 bệnh nhân SXH tử vong. 
 
Cán bộ Y tế tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi
Cán bộ y tế tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi
Hiện tại, dịch SXH đã xảy ra tại 8/8 huyện, thành phố, thị xã với 67 ổ dịch, cao nhất là huyện Bố Trạch (1.396 người mắc), thị xã Ba Đồn (1.163 người mắc)…
 
Bệnh nhân SXH gia tăng khiến cho khoa truyền nhiễm ở một số bệnh viện đang trong tình trạng quá tải, nhất là Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa Bố Trạch, Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch, ngành y tế đang tập trung triển khai công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để điều trị hiệu quả và đẩy mạnh các hoạt động xử lý môi trường, phun hóa chất diệt muỗi. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, bảo đảm công tác điều trị cho bệnh nhân SXH. 
 
Theo khuyến cáo của ngành y tế, SXH là bệnh truyền nhiễm, có khả năng lây lan nhanh qua muỗi truyền bệnh nên người dân ở các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc tổng vệ sinh môi trường, loại trừ bọ gậy và phối hợp với ngành y tế trong triển khai hoạt động phun hóa chất diệt muỗi, xử lý triệt để các ổ dịch.
Nh.V