Truyền thông sức khoẻ sinh sản cho học sinh miền núi huyện Lệ Thủy

  • 15:53 | Chủ Nhật, 15/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 14-9, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lệ Thuỷ, nhóm tác giả sáng kiến Khoa Khoa học xã hội (Trường đại học Quảng Bình) đã tổ chức chương trình truyền thông về phát triển mạng lưới chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho thanh, thiếu niên dân tộc trong và ngoài trường học tại huyện Lệ Thủy.

Các em học sinh đọc truyện tranh và tham gia thảo luận nhóm
Các em học sinh đọc truyện tranh và tham gia thảo luận nhóm

Để mang lại hiệu quả thiết thực, nhóm nghiên cứu đã tiến hành xây dựng tài liệu truyền thông bằng hình thức viết kịch bản truyện tranh. Nội dung truyền thông phù hợp với văn hóa người dân tộc và những thay đổi của lứa tuổi dậy thì.

Các tác phẩm truyện tranh đã đề cập đến những vấn đề gồm: chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho thanh, thiếu niên; các bệnh lây qua đường tình dục; chống tảo hôn; hôn nhân cận huyết; phòng chống xâm hại tình dục; các kỹ năng bảo vệ bản thân...

Với thông điệp: “Cùng nhau tiến bộ và phát triển bền vững, không ai bị bỏ lại phía sau”, các em học sinh tham gia buổi truyền thông đã cùng đọc truyện tranh, thảo luận về các tình huống trong truyện.

Các em cũng được hướng dẫn tập kịch, truyền thông dưới dạng sân khấu hóa để tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông ở trường và các bản. Đây là một trong những hoạt động do Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tài trợ.

N.Mai