Tập trung mọi hoạt động nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ

  • 10:07 | Thứ Hai, 09/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-9, Sở Y tế đã đi kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ tại các xã Văn Hóa, Thạch Hóa (Tuyên Hóa), Tân Hóa (Minh Hóa). Đây là các xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua.  
Ngành y tế trao thuốc, hóa chất phòng chống dịch bệnh cho Trung tâm Y tế Minh Hóa
Ngành y tế trao thuốc, hóa chất phòng chống dịch bệnh cho Trung tâm Y tế Minh Hóa

Nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, phòng tránh dịch bệnh, ngay khi nước rút, hệ thống y tế trên các địa bàn đã tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương xuống các vùng bị ngập lụt để xử lý rác, xác súc vật chết. Các trung tâm y tế đã cử cán bộ đến tận từng nhà dân cấp phát Cloramin B và hướng dẫn người dân cách khử trùng nguồn nước để có nước sạch phục vụ sinh hoạt.

Với mục tiêu “không để dịch bệnh bùng phát sau lũ”, Sở Y tế đã cấp cơ số thuốc, hóa chất phòng chống dịch bệnh cho các đơn vị y tế; đồng thời động viên các đơn vị khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị người bệnh và làm tốt công tác y tế dự phòng.
 
Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất phòng chống bão lụt, sẵn sàng chi viện, hỗ trợ cho các địa phương khi có yêu cầu nhằm tạo điều kiện cho tuyến y tế cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người dân. 
 
Nh.V