Quảng Bình chưa có trường hợp nào nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người"

  • 09:03 | Thứ Ba, 17/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là khẳng định của ngành y tế Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội Facebook là không chính xác.
 
Trước đó (ngày 16-9), trên mạng xã hội Facebook của tài khoản có tên Hoàng Thanh Huyền đăng tải thông tin: "Ở Bệnh viện Cuba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi mọi người ơi, cảnh giác nhé” gây tâm lý lo lắng, hoang mang cho nhiều người, nhất là những phụ huynh có con nhỏ.
 
Bác sỹ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết: Thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Hiện tại, khoa nhi của bệnh viện chỉ có các trường hợp trẻ bị sốt do vi rút và một số bệnh lý khác. Tài khoản có tên trên cũng không phải là cán bộ, nhân viên của bệnh viện.
 
Theo các bác sỹ, nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người” có tên gọi là bệnh Whitmore. Bản chất của vi khuẩn này không lây truyền từ người sang người, song với những người lao động có tiếp xúc với bùn đất, đặc biệt là người có vết thương ngoài da cần hết sức lưu ý vấn đề an toàn lao động.
 
Hiện nay, bệnh Whitmore chưa có vắc xin phòng bệnh, và cũng chưa có bất kỳ khuyến cáo nào về sử dụng kháng sinh dự phòng, cho nên, biện pháp dự phòng cơ bản nhất vẫn là che chắn tốt đường hô hấp trong môi trường khói bụi; tăng cường biện pháp phòng hộ trong lao động sinh hoạt tránh để da bàn chân, bàn tay, các bộ phận trong cơ thể tiếp xúc với đất bẩn.
 
Nh.V