Minh Hóa: tập trung xử lý môi trường sau lũ

  • 11:20 | Chủ Nhật, 08/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Minh Hóa là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Nhiều trạm y tế trên địa bàn huyện bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.
Bảo đảm nguồn nước sạch cho người dân là một trong những hoạt động được các đơn vị y tế Minh Hóa tập trung chú trọng
Bảo đảm nguồn nước sạch cho người dân là một trong những hoạt động được các đơn vị y tế ở Minh Hóa tập trung chú trọng
Với phương châm nước rút đến đâu xử lý môi trường đến đó, Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa đã huy động nhân lực từ các trạm y tế không bị ngập lụt đến xã Tân Hóa-nơi được xem là rốn lũ để giúp trạm y tế xã và người dân địa phương làm sạch môi trường, xử lý nguồn nước bằng hóa chất Cloramin B.
Cán bộ y tế tập trung nguồn lực để xử lý môi trường sau lũ
Cán bộ y tế tập trung nguồn lực để xử lý môi trường sau lũ
Ngoài ra, trung tâm còn bố trí cán bộ đến tất cả các địa phương bị ngập lụt để hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, làm sạch nguồn nước sinh hoạt, đồng thời cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản trong phòng tránh các loại bệnh thường xảy ra sau lũ, như: đau mắt đỏ, viêm da, tiêu chảy...
 
Hiện tại, trung tâm đang tập trung nguồn lực để vừa khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.
 
Nh.V