Hướng tới mục tiêu không dùng tiền mặt trong thanh toán các dịch vụ y tế

  • 14:40 | Thứ Sáu, 20/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế.
 
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin -Truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chí nhánh Quảng Bình, Kho bạc Nhà nước Quảng Bình và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Việc thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều lợi ích, như: an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian hơn thanh toán tiền mặt; đồng thời cho phép các giao dịch mua, bán cung cấp hàng hóa dịch vụ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi… 
 
Nhằm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, ngành y tế sẽ xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực và các điều kiện để triển khai phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.
 
Một trong những hoạt động được ngành y tế chú trọng là phối hợp với các ngân hàng để triển khai các phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, ưu tiên các giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thiết bị chấp nhận thẻ.
 
Toàn ngành sẽ tiến hành xây dựng, hoàn thiện phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện; triển khai sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân từ bỏ thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí và các thanh toán khác liên quan đến y tế.
 
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu đến từ Cục Công nghệ thông tin- Bộ Y tế, các ngân hàng thương mại, các bệnh viện tham gia thảo luận bàn các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để triển khai hiệu quả việc thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế. 
 
Nh.V