.

Cập nhật kiến thức, kỹ năng tầm soát dị dạng, các bệnh, tật bẩm sinh

.
09:14, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 13-6, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ năng về hoạt động tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và nâng cao chất lượng dân số năm 2019.

Cập nhật những kiến thức và kỹ năng truyền thông về các mô hình nâng cao chất lượng dân số cho cán bộ dân số cơ sở.
Cập nhật những kiến thức và kỹ năng truyền thông về các mô hình nâng cao chất lượng dân số cho cán bộ dân số cơ sở.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp, cập nhật những kiến thức và kỹ năng truyền thông về các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số cho cán bộ dân số cơ sở.

Tham dự có 60 học viên là những cộng tác viên dân số thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố. Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng về lợi ích của chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tư vấn tiền hôn nhân cho vị thành niên, thanh niên; thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì; tình dục an toàn; mang thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên và cách xử trí khi có thai; phòng tránh nhiễm khuẩn đường sinh sản và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; tư vấn về các bệnh di truyền thường gặp.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được trang bị các kỹ năng tư vấn về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

Thanh Hoa

,