.

Tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ trong vùng nguy cơ cao

.
16:10, Thứ Hai, 06/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 6-5, tại TP. Đồng Hới, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi-rubella (MR) cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trong vùng nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh năm 2019.
Các y bác sĩ tiêm vắc xin MR cho trẻ tại Trường mầm non Bắc Lý (TP. Đồng Hới).
Các y bác sĩ tiêm vắc xin MR cho trẻ tại Trường mầm non Bắc Lý (TP. Đồng Hới).
Mục tiêu của chiến dịch là tăng tỷ lệ miễn dịch bệnh sởi-rubella trong cộng đồng, tiến tới loại trừ bệnh sởi, khống chế bệnh rubella và hội chứng rubella bẩm sinh. Tất cả trẻ từ 1-5 tuổi (sinh từ ngày 1-3-2014 đếnngày 1-1-2018) trong vùng nguy cơ cao sẽ được tiêm 1 mũi vắc xin MR không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin phòng bệnh rubella trước đó. Chiến dịch được triển khai tại 96 xã, phường, thị trấn của 5 huyện, thị xã, thành phố gồm: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Ba Đồn, Đồng Hới, Lệ Thủy với khoảng 38.000 trẻ. 
 
Chiến dịch tiêm vắc xin MR được triển khai thành hai đợt, đó là tiêm tại các trường mầm non, nhà trẻ và tiêm cho các đối tượng không đi học, khó tiếp cận, vãng lai và tiêm vét. Trước khi tiến hành tiêm chủng, ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành điều tra, thống kê số lượng trẻ và thông báo cho phụ huynh biết về việc tiêm chủng và những lợi ích cùng các vấn đề liên quan để phụ huynh tự nguyện đưa trẻ đi tiêm chủng.
 
Chiến dịch được triển khai đầu tiên tại TP. Đồng Hới đã nhận được sự hưởng ứng và phối hợp của phụ huynh, góp phần quan trọng để tăng tỷ lệ miễn dịch bệnh sởi-rubella trong cộng đồng.
 
Hiền Mai
 
 
,