.

Minh Hóa: Hơn 500 người được khám sàng lọc và tư vấn hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim miễn phí

.
08:30, Thứ Năm, 02/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, tại Trạm y tế xã Trung Hóa (Minh Hóa), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám sàng lọc và tư vấn hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em.
Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em.
Chương trình đã thu hút gần 1.000 lượt người đến khám bệnh. Qua khám sàng lọc, siêu âm tim cho 539 trường hợp, đã phát hiện 6 trường hợp bị bệnh tim cần phải thực hiện phẫu thuật, đã được hướng dẫn làm thủ tục để được hỗ trợ kinh phí.
 
Quá trình khám, đoàn cũng đã phát hiện 1 số người bị bệnh liên quan đến tim mạch, như: nhịp tim nhanh, nhịp đôi, mạch vành, hẹp van… đã được các bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị, chăm sóc sức khỏe tim mạch ngay tại địa phương.
 
Khám và tư vấn phẫu thuật bệnh tim miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Minh Hóa là chương trình ý nghĩa, giúp người dân phát hiện sớm bệnh tim để có cách điều trị kịp thời; đồng thời, giảm bớt khó khăn về chi phí đi lại cho các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
 
Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)
,