.

Lệ Thủy: Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi

.
08:21, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi trên địa bàn huyện.
 
Bệnh sởi-rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, do vi rút sởi-rubella gây ra, có thể gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ em. Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình dịch sởi-rubella trong cả nước nói chung, huyện Lệ Thủy nói riêng.
 
Để phòng bệnh sởi-rubella, hiện nay, trên địa bàn huyện Lệ Thủy có trên 10.100 trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin phòng bệnh, đạt tỷ lệ 95%. Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella được thực hiện tại 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 70 điểm tiêm chủng; trong đó, 28 điểm tiêm chủng tại trạm y tế các xã, thị trấn và 42 điểm tiêm chủng tại các trường mầm non trên địa bàn. Đợt 1 từ ngày 8 đến ngày 10-5-2019 và đợt 2 dự kiến vào tháng 6-2019.
 
Chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella là một chiến dịch lớn. Việc thực hiện thành công chiến dịch có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần khống chế bệnh tại cộng đồng, đồng thời làm giảm gánh nặng bệnh tật của hội chứng rubella bẩm sinh, nâng cao sức khỏe, thể chất của trẻ. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của ngành Y tế thì cần sự quan tâm, phối hợp của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn toàn huyện.
 
Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
,