.

Facing the World sẽ thực hiện 40.000 ca phẫu thuật cho trẻ em Việt

.
14:13, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)
Mục tiêu mà Facing the World hướng tới trong 5 năm tiếp theo tại Việt Nam là chung tay cùng các đối tác để đào tạo thêm 140 bác sỹ và thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật đổi đời cho bệnh nhân.
 Chuyên gia của Facing the World khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chuyên gia của Facing the World khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Từ ngày 4 đến 11-5, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với đoàn bác sỹ của tổ chức Facing the World (nước Anh) thực hiện khám sàng lọc, phẫu thuật dị tật từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.
 
Facing the World là tổ chức y tế từ thiện của nước Anh được thành lập với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật dị tật sọ mặt cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Đây là tổ chức quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình.
 
Trải qua gần 20 năm hoạt động, Facing the World đã chữa trị cho hàng nghìn trẻ em dị tật đến từ 20 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
 
Tiếp nối thành công của những lần hợp tác trước, trở lại Việt Nam lần này, từ ngày 4 đến 11-5, các chuyên gia của đoàn Facing the World sẽ tiến hành sàng lọc hồ hơ, thăm khám khoảng 60 trường hợp dị tật hàm mặt, trong đó có khoảng 80% trẻ cần phẫu thuật.
 
Song song với hoạt động phẫu thuật dị tật từ thiện, Facing the World tổ chức 4 cuộc hội thảo nâng cao chuyên môn về mắt - tai mũi họng - phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm trao đổi chuyên môn trong chẩn đoán và phẫu thuật một số bệnh lý phức tạp. Trong các cuộc hội thảo, 6 chuyên gia hàng đầu của Facing the World sẽ được trình bày các nội dung trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình.
 
Tham dự hội thảo sẽ có hơn 100 bác sỹ, chuyên gia đến từ các bệnh viện công hàng đầu như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện tai mũi họng Trung ương, Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai…
 
Hội thảo là cơ hội để các bác sỹ Việt Nam học hỏi, nâng cao chuyên môn. Đây cũng chính là mục tiêu mà Facing the World hướng tới trong 5 năm tiếp theo tại Việt Nam là chung tay cùng các đối tác để đào tạo thêm 140 bác sỹ và thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật đổi đời cho bệnh nhân.
 
Bên cạnh đó, thông qua mỗi chương trình hợp tác, các bác sỹ Việt Nam còn có cơ hội nhận được học bổng tại Anh Quốc của Facing the World để học hỏi, tiếp thu những kỹ thuật và cách tiếp cận mới nhất trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình.
 
Tham gia phẫu thuật cùng đoàn chuyên gia Anh Quốc là các bác sỹ đến từ khoa thẩm mỹ và chỉnh hình được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ tại nước ngoài đã từng nhận được học bổng đào tạo của Facing the World tại Khoa Phẫu thuật Tạo hình-Hàm mặt Bệnh viện Chelsea & Westminter (London, Anh).
 
Theo Thuỳ Giang (Vietnam+)
,