.

Khám, sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho người dân Quảng Bình

.
10:52, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhằm phát hiện sớm để điều trị kịp thời cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và người lớn mắc các bệnh lý về tim mạch, trong các ngày 24, 25 và 26-4, Trung tâm Tim mạch-Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám, sàng lọc bệnh tim miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. 
Khám, tầm soát bệnh tim nhằm giúp cho người bênh sớm nhận biết tình trạng sức khỏe tim mạch của mình để có biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời
Khám, sàng lọc bệnh tim nhằm giúp cho người bênh sớm nhận biết tình trạng sức khỏe tim mạch để có biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời.
Tại các địa điểm như: Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa, các bác sỹ sẽ tiến hành khám, sàng lọc bệnh tim cho người dân, tập trung vào những đối tượng là trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ có dấu hiệu mắc bệnh tim. Đồng thời, tư vấn sức khỏe, giới thiệu các phương pháp điều trị nhằm giúp cho người dân được tiếp cận sớm với các biện pháp chăm sóc, điều trị phù hợp để bảo vệ sức khỏe. Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật hoặc can thiệp sau khi khám tầm soát, sẽ được giới thiệu đến Bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật điều trị. Các trường hợp mắc bệnh là hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ một phần chi phí điều trị.
 
Được biết, việc khám, sàng lọc bệnh tim mạch là một trong những hoạt động được Trung tâm Tim mạch-Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp tổ chức nhiều năm liền ở tỉnh ta. Qua các đợt khám đã phát hiện, điều trị kịp thời cho nhiều người bệnh, phần lớn là trẻ em. Đây là một trong những hoạt động được Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.
 
Nh.V
 
,