.

Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh: Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

.
14:35, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của ngành Y tế trong chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực trên tất cả mọi mặt công tác và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều năm liền, trung tâm vinh dự được tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý, là một trong những lá cờ đầu của ngành Y tế trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Bác sỹ Nguyễn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh cho biết: Xác định phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hàng năm, trung tâm luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tăng cường công tác giám sát dịch tễ và phân công cán bộ bám sát từng địa bàn để theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh nhằm có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Ngoài ra, trung tâm còn tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như nhân lực, trang thiết bị, hóa chất để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự bùng phát của dịch bệnh, nhất là sau các đợt bão, lũ.

Nhờ vậy, những năm gần đây, trên địa bàn huyện Quảng Ninh không xảy ra các dịch bệnh lớn. Các loại bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay-chân-miệng, thủy đậu… được phát hiện, giám sát và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.
Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Một trong những hoạt động được đơn vị triển khai và đạt hiệu quả cao là thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chú trọng các giải pháp an toàn trong tiêm chủng nên tỷ lệ trẻ em trên địa bàn huyện được tiêm phòng đầy đủ đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần làm giảm các bệnh thường mắc ở trẻ, như: uốn ván, sởi, bạch hầu, ho gà…

Chương trình phòng, chống bệnh lao quốc gia cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng trong năm 2018, trung tâm đã thực hiện khám, sàng lọc bệnh lao cho 2.230 lượt người, đạt tỷ lệ 123,9%, phát hiện 84 trường hợp mắc lao và đưa vào diện theo dõi để điều trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản được triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo cơ hội cho người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế ngay tại địa phương.

Nhờ vậy, các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe sinh sản, như: khám, điều trị phụ khoa, sử dụng các biện pháp tránh thai, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em… đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. Một số chương trình khác, như: phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống mù lòa, y tế học đường, phòng, chống bệnh bướu cổ, chương trình da liễu … đều được trung tâm phối hợp triển khai hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến công tác ổn định tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế. Đến nay, đơn vị đã có một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tận tâm với công việc và luôn sẵn sàng đảm nhận các khâu khó, việc mới bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Nhằm huy động sức lao động sáng tạo của mỗi cán bộ, viên chức, trung tâm đã tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tiễn. Ngay từ đầu năm, đơn vị luôn tổ chức cho các khoa, phòng và mỗi cá nhân đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc, xem đó là tiêu chí quan trọng để bình xét các danh hiệu thi đua đối với cá nhân, tập thể trong toàn đơn vị.

Nhờ triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tinh thần, thái độ chăm sóc và phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh ngày càng chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh đã nhận được sự tin yêu của người bệnh và được, các cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Kết quả đó sẽ là động lực để trung tâm tiếp tục phát huy bằng những hành động, việc làm cụ thể nhằm đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Nhật Văn

 

,