.

Cắt bỏ khối u ung thư vú ở cụ ông

.
14:06, Thứ Tư, 06/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã phẫu thuật thành công cắt bỏ toàn bộ vú phải kèm khối u và nạo vét hạch cho bệnh nhân nam N.Đ.M., 67 tuổi, thường trú xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn bị ung thư vú.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 28-2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng vú phải có khối u to kích thước khoảng  23x13cm. Sau khi thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là ung thư vú phải và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã tiến hành cắt bỏ toàn bộ vú phải kèm khối u và nạo vét hạch tiêu chuẩn. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân N.Đ.M. đã ổn định.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 4 năm, ông N. phát hiện có khối u nhỏ như hạt đậu ở vú nhưng nghĩ là bình thường nên không đi khám. Khoảng 2 tháng trở lại đây khối u to dần, cứng, không đau nên bệnh nhân mới đi khám thì phát hiện ung thư vú.

Các bác sỹ cho biết, ung thư vú ở nam giới là bệnh lý hiếm gặp tỷ lệ 1/1000 các loại ung thư khác nhưng độ ác tính cao. Thường thì hầu hết đàn ông bị ung thư vú đến viện ở giai đoạn quá muộn. Vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường trên da hoặc các triệu chứng như vú sưng, nổi hạch xung quanh vú thì nên đi khám để điều trị hiệu quả.

Bắc Lê

 

,