.

Phẫu thuật loại bỏ khối u nặng 2kg cho nữ bệnh nhân

.
17:56, Chủ Nhật, 28/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã phẫu thuật lấy khối u nặng 2 kg cho một bệnh nhân đang điều trị bệnh u xơ tử cung tại bệnh viện.
 
Bệnh nhân H.T. L quê ở xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn nhập viện vì đau bụng và một số triệu chứng đáng lo ngại khác. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và phát hiện có khối u lớn trong tử cung nên chỉ định phẫu thuật.
 
Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ khoa sản của bệnh viện đã tiến hành cắt bỏ khối u thành công và tiến hành các bước điều trị nhằm sớm phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. 
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân
Bác sĩ Hoàng Thị Hoa, Phó Trưởng khoa Sản của bệnh viện cho biết: U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và chiếm tỷ lệ mắc khoảng 20%.
 
Đây là căn bệnh đa số lành tính nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu điều trị muộn, bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe như: khó thụ thai, sảy thai, sinh non, băng kinh, băng huyết sau sinh, thậm chí là vô sinh.
 
Vì vậy, các chị em trong độ tuổi sinh đẻ và tuổi tiền mãn kinh nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa nhằm có phương án điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
 
Nh.V-L.H
,