.

[Infographics] Dấu hiệu cảnh báo và cách phòng ngừa ung thư vú

.
09:57, Thứ Bảy, 20/10/2018 (GMT+7)
Ung thư vú thường chỉ gặp ở phụ nữ, nhưng một số ít trường hợp nam giới cũng có thể mắc bệnh này. 
 
Ung thư vú ở nam và nữ có nhiều dấu hiệu giống nhau./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Rào cản trong công tác dân số ở xã Trường Sơn

    (QBĐT) - Địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhận thức về công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế… là những rào cản trong công tác dân số ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh hiện nay.

    19/10/2018
    .
  • Nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác dân số

    (QBĐT) - Gia tăng dân số là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế-xã hội và hạnh phúc của mỗi gia đình. Vì vậy, trong những năm qua, cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung vận động, phương thức hoạt động trong thực hiện công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

    19/10/2018
    .
  • Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 1.764 trường hợp

    (QBĐT) - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Tim mạch-Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho các cháu mẫu giáo và nhân dân trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.

    18/10/2018
    .
  • Trạm y tế thị trấn Quy Đạt: Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

    (QBĐT) - Nhờ đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tổ chức tốt các hoạt động phòng chống dịch bệnh, những năm qua, Trạm y tế thị trấn Quy Đạt đã trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân huyện miền núi Minh Hóa.

    17/10/2018
    .
  • Nâng cao năng lực hệ thống kiểm nghiệm chất lượng VSATTP

    (QBĐT) - Kiểm nghiệm thực phẩm là một trong những hoạt động được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh ta chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh.

    17/10/2018
    .
  • Mùa thu, những bệnh nào hay 'ghé thăm' bạn?

    Trời đang ngả về thu, nắng gắt ban ngày, lạnh về sáng và đêm, kết hợp với độ ẩm giảm dần, không khí khô hanh. Thời tiết mùa thu được coi là dễ chịu nhất trong năm, nhưng do nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch nhau nhiều nên đây cũng là mùa dễ mắc bệnh hơn các mùa khác.
     
    16/10/2018
    .
  • Quảng Bình đoạt giải ba cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" khu vực Bắc Trung bộ

    (QBĐT) - Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã tổ chức vòng chung khảo cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" khu vực Bắc Trung Bộ. 

    16/10/2018
    .
  • Cảnh báo tăng đột biến ung thư do lối sống

    Theo các chuyên gia, chính bạn với sự lựa chọn lối sống của mình sẽ góp phần giảm thiểu hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
     
    15/10/2018
    .