.

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về dân số

.
15:36, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 4-10, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông và phổ biến chính sách, pháp luật về dân số - kế hoạch hóa gia đình.
Toàn cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về dân số - .KHHGĐ.
Toàn cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về dân số - KHHGĐ.
Tham gia lớp tập huấn có 64 học viên là những viên chức và cộng tác viên dân số-KHHGĐ trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Trong thời gian 2 ngày, các học viên được truyền đạt những nội dung gồm: giới thiệu tổng quan về công tác truyền thông DS - KHHGĐ và phổ biến một số văn bản, chính sách pháp luật về công tác DS - KHHGĐ; kỹ năng truyền thông trực tiếp; kế hoạch truyền thông các chính sách, pháp luật về dân số - KHHGĐ; công tác vận động, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về dân số và một số vấn đề cần tập trung truyền thông trong tình hình mới...
 
Lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian cho các học viên thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của học viên trong quá trình công tác tại cơ sở.
 
Thanh Hoa
,
  • Ðường và chế độ ăn khi mang thai

    Trong thời kỳ mang thai, chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển lành mạnh của em bé.

    30/09/2018
    .
  • Nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số

    (QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện Minh Hóa tổ chức nói chuyện chuyên đề về nâng cao chất lượng dân số tại xã 4 xã Tân Hóa, Trung Hóa, Hồng Hoá, Minh Hóa của huyện Minh Hóa.

    29/09/2018
    .
  • Thêm một vắcxin '5 trong 1' được đăng ký lưu hành tại Việt Nam

    Theo Cục quản lý Dược (Bộ Y tế), hiện nay, đã có thêm một loại vắcxin phòng bệnh kết hợp "5 trong 1" (phòng 5 bện là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib) được Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.
     
    28/09/2018
    .
  • Vừng đen bổ gan, thận...

    Vừng đen, tên khác chi ma, ô ma tử, hồ ma nhân... thuộc loài thực vật họ hồ ma. Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, vừng đen có hàm chứa chất béo...

    04/10/2018
    .
  • Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới mổ nội soi tuyến giáp một lỗ

    Thông tin từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương ngày 2-10 cho biết bệnh viện vừa ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới, phương pháp này được ứng dụng thành công.
     
    03/10/2018
    .
  • Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi và Ngày Quốc tế trẻ em gái

    (QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số-KHHGĐ đã tổ chức nhiều hoạt động như: diễu hành cổ động, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10.

    02/10/2018
    .
  • Bộ Y tế: Khẩn cấp không để dịch tay chân miệng bùng phát và kéo dài

    Chiều 1-10, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, khống chế không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.
     
    02/10/2018
    .
  • Lựa chọn chế độ ăn khi gan nhiễm mỡ

    Có khoảng 20-30% người dân Việt Nam mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Căn bệnh này hiện đang trở thành vấn đề sức khỏe đáng báo động với người dân trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người tỏ ra bi quan khi biết mình mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, nếu có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giữ được sức khỏe ổn định và tránh được tai biến.

    01/10/2018
    .